Theo một cuộc khảo sát của nhà cung cấp phần mềm tài chính Finastra, Châu Á Thái Bình Dương là khu vực hàng đầu về quan hệ đối tác giữa các ngân hàng và công ty fintech.
Theo một cuộc khảo sát do Finastra và công ty nghiên cứu thị trường ngân hàng East & Partners đồng thực hiện, khoảng 87% ngân hàng APAC đang có kế hoạch kết nối với trung bình bốn fintech trong vòng 12 đến 18 tháng tới đưa khu vực trở thành khu vực dẫn đầu toàn cầu về nhu cầu đối với các mối quan hệ đối tác như vậy.
Chỉ 12% ở APAC có kế hoạch xây dựng các giải pháp nội bộ của riêng họ.
Các yếu tố thúc đẩy hàng đầu cho quan hệ đối tác fintech là tận dụng chuyên môn công nghệ không có sẵn trong nội bộ (52%), triển khai công nghệ mới dễ dàng hơn (47%) và giảm chi phí vận hành.
Chuyển đổi kỹ thuật số
Chuyển đổi kỹ thuật số vẫn là một ưu tiên với 54% số người được hỏi ở APAC cho biết họ đã số hóa các quy trình tiếp xúc với khách hàng của họ trong 18 tháng qua, chỉ đứng sau 73% của Châu Âu.
Điều thú vị là bất chấp nhu cầu về fintech, các tổ chức APAC đã đầu tư trung bình 293,2 triệu đô la vào quá trình chuyển đổi vào năm 2023, thấp hơn mức trung bình toàn cầu là 367,6 triệu đô la và mức trung bình là 886 triệu đô la tại các ngân hàng châu Âu.
Nghiên cứu của Finastra được thực hiện với 783 người được phỏng vấn tại 260 ngân hàng ở APAC (Hồng Kông, Singapore, Úc, Indonesia, Thái Lan, Malaysia, Nhật Bản), Vương quốc Anh, Châu Âu, Trung Đông và Châu Mỹ cùng với 393 cuộc phỏng vấn với các ngân hàng và tổ chức tài chính thị trường cộng đồng Bắc Mỹ.