
Nền tảng X của Elon Musk hôm thứ Sáu đã loại Unilever khỏi vụ kiện cáo buộc gã khổng lồ hàng tiêu dùng và những bên khác khỏi âm mưu cùng với một nhóm ngành quảng cáo để tẩy chay nền tảng truyền thông xã hội, khiến nó bị mất doanh thu.
Trong hồ sơ gửi lên tòa án liên bang ở Wichita Falls, Texas, nền tảng X cho biết họ đã bác bỏ các yêu sách chống lại Unilever trong vụ kiện chống độc quyền vào tháng 8.
Unilever có trụ sở tại London – có các sản phẩm bao gồm xà phòng Dove, gia vị Hellmann và kem đánh răng Pepsodent – đã cho biết trong một tuyên bố rằng họ đã “đạt được thỏa thuận với nền tảng X, công ty cam kết đáp ứng các tiêu chuẩn trách nhiệm của chúng tôi để đảm bảo an toàn và hiệu suất cho các thương hiệu của chúng tôi trên nền tảng này .”
Công ty từ chối bình luận về các điều khoản của thỏa thuận. Trong một tuyên bố, nền tảng X cho biết họ đã đạt được thỏa thuận với Unilever và rất vui khi “tiếp tục hợp tác với họ trên nền tảng này”. Nền tảng X từ chối bình luận về các điều khoản của thỏa thuận nhưng cho biết họ “đang tiếp tục theo đuổi các yêu cầu chống độc quyền đối với các bị cáo khác”.
Vụ kiện cáo buộc Liên đoàn các nhà quảng cáo thế giới và các thành viên nhóm Unilever, nhà sản xuất kẹo Mars, CVS Health và công ty năng lượng tái tạo Đan Mạch Orsted với âm mưu giữ lại “hàng tỷ dollar doanh thu quảng cáo” từ nền tảng X, trước đây gọi là Twitter.
Liên đoàn và các bị cáo khác đã không trả lời trước tòa và không trả lời ngay lập tức các yêu cầu bình luận vào thứ Sáu. Sau khi Musk mua nền tảng X vào tháng 10 năm 2022, doanh thu quảng cáo đã sụt giảm trong nhiều tháng.
Một số nhà quảng cáo đã cảnh giác khi mua quảng cáo trên nền tảng X dưới thời Musk vì lo ngại thương hiệu của họ sẽ xuất hiện bên cạnh nội dung có hại, chẳng hạn như các bài đăng sai sự thật hoặc phân biệt chủng tộc, mà dưới sự quản lý trước đó có thể đã bị xóa.
Nhóm quảng cáo đã đưa ra sáng kiến vào năm 2019 nhằm “giúp ngành giải quyết thách thức về nội dung bất hợp pháp hoặc có hại trên các nền tảng truyền thông kỹ thuật số và khả năng kiếm tiền từ nội dung đó thông qua quảng cáo”.
Nguồn Reuters