Chụp ảnh bất động sản “Flambient” bao gồm việc kết hợp đèn flash và ánh sáng xung quanh để có kết quả đẹp, cái nhìn cao cấp. Trong bài viết này, tôi sẽ chỉ cho bạn cách bạn có thể chụp được những tấm hình bất động sản tuyệt vời bằng cách sử dụng kỹ thuật dải động cao (HDR) và đèn flash.
Những cân nhắc về đạo đức trong chụp ảnh bất động sản
Chụp ảnh bất động sản là một quá trình hoàn toàn khác so với hầu hết các loại nhiếp ảnh khác, với một tư duy hoàn toàn khác và các mục tiêu về cơ bản khác nhau. Ví dụ, khi chụp ảnh ngôi nhà, bạn sẽ muốn chụp nhanh và hiệu quả nhất có thể vì thời gian là tiền bạc trong nhiếp ảnh bất động sản. Có rất nhiều điều bạn có thể làm để tăng tốc quá trình mà không làm giảm chất lượng hình ảnh và chúng ta sẽ thảo luận về những điều đó. Nhưng trước tiên, có một vài lưu ý về đạo đức mà bạn nên nghĩ tới khi chụp bất động sản.
Mục tiêu chính của chúng ta là trình bày chính xác tài sản đang cần được bán cho chủ sở hữu tài sản hoặc đại lý của họ. Giống như một phóng viên ảnh, chúng ta không thể thay đổi hoặc xuyên tạc chủ đề của mình. Chúng ta không thể vá một lỗ trên tường, hoặc loại bỏ các dây điện nằm ngổn ngang trên sân sau. Ngược lại, chúng ta buộc phải thực hiện các bước để làm cho tài sản nhìn đẹp nhất có thể. Chúng tôi cố gắng hết sức để loại bỏ sự mất cân bằng nhiệt độ màu và các cửa sổ bị thổi phồng do nhiệt độ như một vài ví dụ về những điều chúng tôi thường xuyên thay đổi trong hình ảnh của mình. Các chỉnh sửa không làm thay đổi thuộc tính thực tế căn nhà mà làm cho nó trở nên hấp dẫn hơn về mặt hình ảnh, nói chung là trò chơi công bằng và nên tránh những loại làm thay đổi cấu trúc thuộc tính.
Có một số vùng xám đạo đức. Hầu hết các nhiếp ảnh gia sẽ hoán đổi bầu trời nếu họ không có thời tiết tuyệt vời cho buổi chụp. Nhưng phủ xanh một bãi cỏ chết có lẽ là vượt qua ranh giới (ít nhất là trong cuốn sách của tôi). Và loại bỏ bất cứ thứ gì được dán vĩnh viễn khỏi nhà hoặc sân vượt qua ranh giới. Bạn phải tìm dòng đó cho chính mình, và không chỉ thực hiện một số chụp ảnh vì một đại lý yêu cầu.
Bắt đầu chụp nào!
Chụp ngoại thất và làm một cuộc dạo quanh
Khi tôi đã tới nơi, tôi muốn đi bộ qua một ngôi nhà trước tiên. Điều này cho tôi ý tưởng về cách nó chảy và khiến tôi suy nghĩ về cách tôi nên trình bày từng phòng. Tôi cũng xem xét ánh sáng của ngôi nhà, lưu ý nơi tôi cần để bổ sung ánh sáng, vị trí và cách thức hoạt động của ánh sáng hiện có trong mỗi phòng. Đánh giá ánh sáng chỉ là một cái gì đó mà bạn sẽ phát triển một ánh mắt nhìn đối phó với ánh sáng đó một cách hiệu quả và sẽ cần đi kèm với kinh nghiệm. Nói chung khi bắt đầu, tôi khuyên bạn nên tránh xa các góc quay vào môi trường ánh sáng khắc nghiệt và đặc biệt chú ý tới các phòng có nguồn ánh sáng hỗn hợp.
Khi tôi đã nhìn thấy ngôi nhà, tôi thường sẽ chụp lại bên ngoài và chụp ngoại thất. Chút thời gian này giúp tôi có cơ hội “khởi động” và đảm bảo rằng mọi thứ sẽ hoạt động bình thường khi không có chủ nhà. Và nó cho chủ nhà một vài phút để sửa chữa mọi chi tiết cuối cùng mà họ cần giải quyết trước khi chúng tôi đi vào nội thất. Nên nhớ rằng chủ nhà có thể sẽ rất căng thẳng, vì vậy hãy cố gắng hết sức để dẫn dắt họ vượt qua quá trình trong khi cố gắng giảm thiểu mức độ căng thẳng đó.
Đối với ngoại thất, chúng ta sẽ muốn có một vài góc ở các độ dài tiêu cự khác nhau, ở cả phía trước và phía sau. Trừ khi có điều gì đó đặc biệt về nơi nghỉ chẳng hạn như bồn tắm nước nóng, còn bình thường thì tổng số 6-8 hình ảnh sẽ đủ cho ngoại thất.
Nếu bạn có một chiếc drone hãy sử dụng nó. Tất cả các tấm hình của bạn không nhất thiết phải từ 200 feet. Ngay cả những tấm hình chụp từ 10-20 feet cũng cung cấp những góc nhìn mới và độc đáo về bất động sản.
Khi tôi sẵn sàng chuyển sang phần nội thất, tôi mang theo tất cả các thiết bị của mình. Tôi sẽ muốn có máy ảnh, tripod, giá đỡ đèn và đèn flash. Tôi mang tới mọi thứ mà tôi dự đoán là sẽ cần vì việc quay trở lại xe sẽ chỉ làm tôi chậm lại. Tôi biết khá nhiều thứ mình cần và tôi luôn giữ tất cả các thiết bị của mình trong một hộp đựng đồ bay chắc chắn.
Trang bị và cài đặt trong cho buổi chụp ảnh bất động sản
Đối với máy ảnh, bất kỳ máy ảnh DLSR hiện đại nào cũng sẽ hoạt động được. Có gương hay không gương không quan trọng. Máy ảnh Full-frame hoặc ASP-C cũng vậy. Hình ảnh cuối cùng của tôi sẽ có chiều rộng 2000px, vì vậy chúng tôi không cần máy ảnh có số chấm megapixel cao. Tôi thực sự hạ cấp đầu ra của máy ảnh xuống ảnh RAW megapixel trung bình chỉ để giảm kích thước file và máy tính chạy nhanh.
Như tôi đã nói, chúng ta sẽ chụp RAW. Nếu bạn không quen với điều này, bạn nên biết rằng RAW không phải là một file hình ảnh, mà là một file dữ liệu. Như tên cho thấy, đây là dữ liệu thô được lấy từ cảm biến máy ảnh và được lưu trữ trong file này. Do đó, chúng ta có thể thao tác với file RAW sau khi chụp trong một chương trình như Lightroom và nhận được kết quả tương tự như chúng ta sẽ nhận được bằng cách thực hiện các thay đổi trên máy ảnh khi chụp, tất cả đều không làm giảm độ trung thực hoặc chất lượng của hình ảnh.
Chúng ta sẽ chụp với máy ảnh được đặt thành AWB hoặc được gọi là Cân bằng trắng tự động. Máy ảnh hiện đại làm tốt công việc đánh giá cân bằng trắng, vì vậy hãy để chúng xử lý việc đó. Nếu máy ảnh làm hình chụp ra bị lỗi, chúng ta có thể dễ dàng sửa chữa nó trong Lightroom. Chúng ta muốn có một độ nhạy sáng ISO vừa phải vì nội thất thường tối, vì vậy chúng ta cần một cái gì đó cao hơn ISO cơ bản, nhưng không quá cao để gây nhiễu hình ảnh. Bất kỳ nơi nào mà có thể có ISO từ 250 tới 600 hoặc cao hơn một chút đối với một máy ảnh hiện đại là một phạm vi tốt (và bạn có thể tăng nó để chụp nhanh trong phòng hoặc tầng hầm thực sự tối nếu bạn cần).
Chúng ta muốn giữ một f / stop nhất quán. Tôi đề xuất một điểm dừng giữa (mid-stop) để bạn có được độ sâu trường ảnh phù hợp (lấy nét từ trước ra sau là bao nhiêu) trong khi vẫn xem xét việc chúng ta sẽ tạo hình ảnh trong không gian tối hơn. Tôi thấy rằng những điểm dừng giữa này cũng thường ở xung quanh nơi ống kính sắc nét nhất, vì vậy hãy bổ sung ở đó. Tìm cách đặt ống kính giữa f / 7.1 và f / 11.
Ống kính của bạn phải là góc rộng hoặc góc rất rộng, tiêu cự khoảng 14-24 cho full-frame và 10-24 cho ASP-C. Tôi sử dụng khẩu 16-30 f / 4, về cơ bản ống kính đó có giá tốt hơn nhiều so với ống kính có khẩu rất rộng f / 2.8 và nó thực hiện công việc rất tốt. Nó là ống kính duy nhất bạn cần để bắt đầu.
Chúng ta sẽ thay đổi tốc độ cửa trập cho mỗi lần chụp, tùy thuộc vào ánh sáng trong mỗi phòng. Dự kiến sẽ chụp trong khoảng từ vài giây tới 1/20 giây hoặc lâu hơn. Đây là một trong những lý do tại sao một tripod tốt, ổn định lại quan trọng như vậy.
Tôi thích thiếp lập tripod lên để tấm đế/phần trụ gắn của 3 chân có thể nằm ngay trên dây thắt lưng của tôi. Tôi sẽ thay đổi điều này cho các phòng và nhà bếp có trần cao. Nói chung, bạn nên giữ ống kính ở độ cao khoảng ½ chiều cao của toàn phòng. Mở rộng phần chân lớn nhất của bạn trước để ổn định hơn. Nếu tripod của bạn có cột ở giữa 3 chân thì không nên mở rộng nó quá vì sẽ dễ vướng.
Thiết lập cho một tấm hình bất động sản nội thất
Bây giờ hãy đặt tripod của bạn ở nơi bạn muốn và hãy thiết lập nó cho hình ảnh đầu tiên của chúng ta. Nơi thường được chấp nhận để chụp bất động sản là từ các góc của căn phòng. Điều này đã trở nên cũ nhanh chóng. Thay vào đó, tôi khuyên bạn nên xem căn phòng và xem có gì thú vị trong đó. Thiết lập máy ảnh của bạn là để hiển thị căn phòng nhưng cũng bao gồm chụp các tính năng thú vị nhất của căn phòng. Điều này có thể khiến bạn bị dồn vào một góc để co thể chụp được đúng cái cần chụp, nhưng hãy cố gắng thay đổi tư thế này nhiều nhất có thể.
Phần khó trong cảnh chụp của bạn. Có được khung hình tới nơi bạn thích. Hầu hết các máy ảnh đều có điều chỉnh mức độ hãy bật điều chỉnh này để có những điều chỉnh cuối cùng. Bạn muốn đảm bảo rằng bạn đặt máy ảnh thẳng, phẳng và ngang bằng. Đây là điều bắt buộc và không cần phải có kỳ vọng.
Như bạn cũng có thể thấy, tôi giữ nguyên dòng Quy tắc một phần ba trên màn hình liveview. Điều này là để giúp tôi trong việc sáng tác. Nó không bắt buộc, nhưng nó sẽ giúp bạn đặt các mục tiêu cần quan tâm trên các điểm sức mạnh trực quan của khung 1/3, vì vậy tôi khuyên bạn nên sử dụng nó.
Tăng mức độ phơi sáng của bạn cho HDR
Bây giờ tôi sẽ chỉ cho bạn cách định mức độ phơi sáng của bạn theo dự đoán của bạn bằng cách sử dụng phương pháp phát triển hình ảnh HDR. Như bạn thấy, tôi sử dụng Nikon. Nếu bạn sử dụng Canon, Olympus, Fuji hoặc Sony, quy trình cũng tương tự, hãy tham khảo thêm hướng dẫn sử dụng của bạn nếu cần. Quá trình chúng ta muốn kích hoạt là thêm bù trừ phơi sáng hoặc một cái gì đó tương tự. Điều này sẽ làm tự động hóa quá trình chụp một loạt các độ phơi sáng của cùng một cảnh quay.
Tôi đã ánh xạ một phím tắt cho thao tác này tới một trong các nút chức năng trên máy ảnh của mình. Chỉ với một lần nhấn nút đó, tôi có thể khởi động tính năng chuẩn bị và thiết lập tất cả thay vì lướt qua một menu sâu. Nếu bạn làm công việc này toàn thời gian, bạn cũng sẽ muốn làm việc này để tiết kiệm thời gian cho thiết lập tính năng bù trừ sáng EV (như với Auto bracketing).
Những gì tôi chụp là 3 hình, cách nhau hai stops. Đó là những gì được thiết lập ở đây. Tôi biết một số người chụp năm hoặc thậm chí bảy hình, cách nhau một stop (và tôi cũng vậy khi tôi cần đảm bảo rằng mình có thứ gì đó trong điều kiện ánh sáng khó). Bạn cần chơi, thử nghiệm và xem phương pháp nào phù hợp nhất với bạn. Và khám phá những ưu điểm của các phương pháp bracketing bù trừ khác – ví dụ: nếu bạn cần nhiều tùy chọn hơn trong các tình huống có độ tương phản cao hơn. Không có đúng và sai, chỉ có những gì hiệu quả nhất trong tình huống này.
Thêm một lời khuyên mà tôi có thể chia sẻ với bạn là hãy đặt hẹn giờ chụp. Thiết lập điều này để có độ trễ nhanh và màn trập sẽ bật lên 2 giây sau khi bạn nhấn nút kích hoạt. Điều này rất tốt để loại bỏ tất cả các rung lắc từ việc nhấn cò ra khỏi máy ảnh của bạn – sự lung lay đó SẼ làm hư các tấm hình.
Khi bạn đã thiết lập tất cả và bạn đã thiết lập độ phơi sáng, hãy nhấn nút. Bạn sẽ được thưởng bằng ba khung hình, như sau (tấm 1 chụp ở độ phơi sáng chính, tấm 2 được chụp với EV ở hai stops dưới và tấm 3 chụp ở với EV ở hai stops trên):
Tấm chính, phơi sáng đúng.
Thiếu sáng bởi giảm hai stops.
Dư sáng bởi tăng hai stops.
Đây là thiết lập thứ hai trong nhà bếp:
Chụp ảnh bù sáng được bật, vì vậy chúng ta chụp ba tấm hình (một lần nữa, chúng ta có phơi sáng chính, EV hai stops dưới và hai stops trên:
Lặp lại qua cả nhà. Sau đó, đã tới lúc phát triển những hình ảnh cuối cùng của bạn.
Phát triển ảnh HDR
Nhập hình ảnh vào Lightroom của bạn và bắt đầu tìm kiếm “groups of three”. Thực hiện bất kỳ điều chỉnh nào bạn cần đối với hình ảnh chính và sao chép các điều chỉnh cho hình ảnh trên và dưới. Đánh dấu cả ba và nhấp chuột phải. Chọn “Photo Merge” rồi chọn “HDR”.
Khi quá trình HDR bắt đầu chạy, một hộp thoại sẽ xuất hiện. Bạn sẽ muốn đánh dấu vào Auto Align và Auto Settings. Đối với bất động sản, bạn không cần phải de-ghost vì không có gì di chuyển trong nội dung tấm hình. Nhấp vào merge và để điều kỳ diệu xảy ra!
Trong một vài giây, Lightroom sẽ đưa ra những hình ảnh, với một chút điều chỉnh, có thể được trả lại cho khách hàng của bạn và được sử dụng trên MLS.
Đây chắc chắn là cách đơn giản nhất và dễ dàng nhất để tạo hình ảnh HDR cho mục đích sử dụng bất động sản. Và đó là một cách tuyệt vời để bạn bắt đầu với HDR. Có nhiều cách để tạo ra hình ảnh đẹp hơn nhiều, ngay cả với hình ảnh HDR.
Một lựa chọn là sử dụng nhiều hình ảnh nguồn hơn, có thể là năm hoặc thậm chí bảy hình ảnh được chụp cách nhau một khoảng stop. Ngoài ra còn có các chương trình xử lý HDR chuyên dụng như Enfuse , Photomatix và Aurora HDR. Những điều này cho phép bạn kiểm soát nhiều hơn và cho phép bạn tạo ra các công thức để tinh chỉnh đầu ra cho phong cách chụp của bạn. Và bạn cũng có thể tự động hóa quy trình.
HDR là một cách tuyệt vời để bắt đầu chụp ảnh bất động sản và tìm hiểu về ánh sáng. Bước tiếp theo là tăng cường ánh sáng. Đó là, để thêm đèn flash. Nó không phải là thứ đáng sợ như tên của nó Flash.
Nhiếp ảnh HDR bắt cặp nhịp nhàng với đèn Flash
Chụp bất động sản bằng kỹ thuật HDR và chụp tốt những không gian đó có thể là một thách thức khá lớn. Nó không phải là thứ bạn có thể chọn (và làm tốt) trong một tuần hoặc thậm chí một tháng. Những người giỏi về kỹ thuật này có nhiều năm kinh nghiệm và luôn phải học hỏi thêm.
Thách thức chính là học cách tốt nhất để đối phó với ánh sáng. Làm thế nào để bạn đối phó với ánh sáng phía trước và nó nhìn không phẳng? Và làm thế nào để bạn đối phó với độ chói của đèn nền? Và bạn luôn phải đối mặt với các mức độ ánh sáng khác nhau. Không có đơn giản, một kích thước phù hợp với tất cả các câu trả lời.
Đó là lý do tại sao tôi muốn chỉ ra rằng trải nghiệm là điều bạn luôn có thể làm với nhiều điều hơn thế. Trước khi bạn giảm giá trị HDR và nghĩ rằng việc sử dụng đèn flash là câu trả lời cho các vấn đề chụp ảnh của bạn, bạn thực sự nên biết nhiều về cách xử lý các vấn đề ánh sáng tự nhiên xuất hiện. Nếu bạn chưa giải quyết được các vấn đề ở cấp độ HDR, bạn sẽ mất công cố gắng giải quyết các vấn đề của mình với đèn flash.
Và đừng giảm hiệu ứng Dunning-Krueger. Nếu bạn nghĩ rằng bạn biết câu trả lời, hãy nói thẳng: bạn không thể. Quan điểm của tôi thực sự là không cố gắng và vội vàng vượt qua điều này. Có một quá trình tự nhiên và chụp ánh sáng tự nhiên là một phần của quá trình đó. Nó thậm chí có thể là kết thúc của nó, tôi biết một số nhiếp ảnh gia tuyệt vời chỉ chụp ánh sáng tự nhiên. Nhưng đó không phải là tôi, và không phải là phong cách hình ảnh tôi muốn tạo ra.
Vì vậy, tôi thêm đèn flash.
Thêm đèn Flash vào ảnh bất động sản HDR
Hãy quay lại hình ảnh cuối cùng của chúng ta từ phần HDR.
Nhìn chung, chúng ta có màu sắc tự nhiên và cảm giác tự nhiên với ánh sáng. Mặc dù vậy, tôi không thích dải động rộng. Tôi nghĩ rằng sự tương phản là quá lớn cho phong cách của tôi. Để giảm dải tương phản cao đó, tôi phải đặt một số ánh sáng vào những vùng tối nhất và đưa chúng lên.
Nơi đầu tiên tôi xem xét một nguồn ánh sáng là phía mà ánh sáng sau máy ảnh đi vào phòng chính của tôi. Đối với tốc độ của riêng tôi tại chỗ, nói chung tôi sẽ cầm chiếc đèn này bằng tay (tư thế “tượng nữ thần tự do” khét tiếng rất phổ biến đối với nhiếp ảnh bất động sản).
Ở đây tôi đang sử dụng Godox AD200 mà tôi coi là con ngựa của công việc flash của tôi. Con quái vật này phát ra ánh sáng gấp ba lần ánh sáng của một đèn flash điển hình. Vì cách tôi sử dụng ánh sáng, tôi cần một lượng ánh sáng tốt từ nguồn của tôi. Tôi thích khuếch tán và phản chiếu đèn flash để làm mềm nó, và điều đó làm giảm hiệu quả đầu ra của đèn flash rất nhiều.
Tôi đang làm hai việc ở đây để khuếch tán ánh sáng đó. Một là tôi sử dụng Magmod MagSphere vào cuối AD200 của mình. Tôi thực sự thích những gì bộ sửa đổi này làm cho chất lượng của ánh sáng. Bởi vì tôi thường sử dụng “chùm sáng” chính của đèn flash để hắt lên trần nhà màu trắng, tôi nhận được một lượng sáng lấp đầy nhất định từ các mặt của hình cầu đi thẳng vào cảnh. Tôi thích sự cân bằng giữa ánh sáng trực tiếp và ánh sáng phản chiếu từ cùng một nguồn và nó đã trở thành một phần trong phong cách làm việc của tôi.
Sau đó tôi chụp thử với đèn flash này. Có, chúng tôi chụp RẤT NHIỀU ảnh thử nghiệm trong nhiếp ảnh bất động sản bởi vì bạn chỉ không thể biết đèn flash sẽ làm gì cho tới khi bạn bật nó lên. Chụp ảnh, sau đó kiểm tra xem bạn đã hoàn thành những gì bạn cần trong cảnh chụp hay chưa.
Những gì chúng ta muốn ở đây là phơi sáng tốt trong các cửa sổ. Kiểm tra. Màu sắc tươi sáng, mạnh mẽ. Kiểm tra tiếp. Ít chói từ đèn nền hơn. Kiểm tra tiếp. Và gần với ánh sáng đồng đều nhất mà chúng ta có thể nhận được. Phát hiện sự thất bại và làm lại!
Như bạn có thể mong đợi từ một ánh sáng duy nhất ở máy ảnh, chúng ta chiếu sáng phòng chính khá tốt. Sự dội lại từ trần nhà mang lại cho chúng ta một nguồn ánh sáng rất rộng, dẫn tới sự lan tỏa ánh sáng rất đồng đều (nếu hơi bằng phẳng và xấu xí!). Tin hay không tùy bạn, đó chính xác là những gì chúng ta muốn!
Thêm đèn flash thứ hai và điều chỉnh cài đặt
Nhưng nếu nhìn kỹ, bạn sẽ thấy phòng ăn tối om. Tôi sẽ thêm một ánh sáng thứ hai, một đèn strobe để lấp đầy khu vực đó. Một lần nữa, tôi không sử dụng giá đỡ, tôi chỉ đặt đèn flash trên quầy tủ và hướng lên để khuếch tán và lan tỏa. Như bạn có thể thấy ở đây, đèn flash sẽ lấp đầy khu vực tôi cần chiếu sáng và vẫn nằm ngoài ảnh chụp.
Một lần nữa, chúng ta bật một bài kiểm tra và điều này có vẻ tốt hơn rất nhiều. Có thể (tốt, không thể tránh khỏi!) Để có các điểm nóng nhẹ trên trần nhà – đó không phải là những gì chúng ta đang xem xét ở đây. Những gì chúng ta cần bây giờ là ánh sáng và màu sắc đẹp, đều khắp các bức tường. Tôi luôn luôn đánh giá các bức tường.
Tôi sẽ làm gì ở đây nếu phòng ăn có màu nhiệt quá nóng? Có hai cách để điều chỉnh cường độ của ánh sáng. Bạn có thể di chuyển ánh sáng vào hoặc ra, tùy thuộc vào nhu cầu của bạn. Tôi sử dụng hệ thống Flashpoint. Hệ thống chính xác tương tự này cũng được gọi là Cheetah và Godox thông qua các nhà cung cấp khác (và tôi tin rằng có những cái tên khác). Bộ điều khiển cho phép tôi nâng và hạ mức đèn flash từ xa từ vị trí máy ảnh. Điều này giúp tôi tiết kiệm rất nhiều thời gian để điều chỉnh đèn.
Có lẽ bạn đã nhận thấy chữ “A” lớn trên đèn strobe của tôi. Trong hình trên, bạn có thể thấy rằng đèn strobe được đặt thành ¼ power. Nếu tôi cần thêm ánh sáng, tôi sẽ tăng nó lên ½ hoặc thậm chí 1, và ngược lại, nếu quá nóng, tôi sẽ hạ nó xuống.
Chìa khóa ở đây là chụp thử để kiểm tra và nghiên cứu kết quả của bạn. Tìm các vấn đề và khắc phục chúng tại hiện trường. Với máy ảnh kỹ thuật số, điều này thật dễ dàng. Tôi tới từ thế phim ảnh cũ và chúng tôi không có sự xa xỉ của những việc tinh chỉnh kiểm tra thử này.
Kết hợp HDR và đèn Flash trong xử lý hậu kỳ
Có lẽ bạn đang vò đầu bứt tai và nghĩ rằng hình ảnh này nhìn đẹp nhưng cũng rất “lòe loẹt”. Và không phải ở tất cả những gì bạn đã quen nhìn thấy. Bạn nói đúng. Điều kỳ diệu xảy ra trong quá chương trình chỉnh sửa, vì vậy chúng ta hãy chuyển sang Lightroom và làm việc với hình ảnh này.
Đối với (các) lớp môi trường xung quanh, bạn có thể kết hợp các dấu ngoặc vuông thành một hình ảnh HDR hoặc sửa một lớp xung quanh thành một lớp có thể sử dụng được. Sau đó, lấy lớp flash cuối cùng của bạn và thực hiện chỉnh sửa nhỏ đối với điều đó. Nói nhỏ hơn, ý tôi là chỉnh màu, đặt màu trắng, màu đen, độ tương phản và các mục tương tự. Chúng ta vẫn chưa làm thẳng, hoặc làm sạch, đó là tất cả những gì được tổ chức cho hình ảnh cuối cùng.
Bây giờ làm nổi bật hai hình ảnh của bạn, hình ảnh cuối cùng xung quanh và đèn flash. Nhấp chuột phải và chọn “Edit In…” và “Open as layers in Photoshop” Thao tác này sẽ đặt cả hai hình ảnh chồng lên nhau dưới dạng các lớp trong Photoshop.
Khi ở trong Photoshop, tôi muốn căn chỉnh các lớp chỉ để đảm bảo rằng bất kỳ sự chao đảo nào của máy ảnh đều được phủ nhận, sau đó tôi đặt một mặt nạ màu đen trên lớp môi trường xung quanh (lớp trên cùng của bạn) để lộ lớp đèn flash của bạn.
Bây giờ chọn công cụ Brush của bạn và trên thanh thuộc tính công cụ ở trên cùng, giảm flow xuống 15-20%. Điều chỉnh Brush tới kích thước phù hợp, chọn màu trắng làm màu của bạn và bắt đầu tô màu trắng trong TRÊN MASK nơi bạn thấy hình ảnh quá loè loẹt. Bằng cách sơn màu trắng, bạn đang cho phép lớp xung quanh đi qua. Cố gắng tránh các cửa sổ vì chúng sẽ nhìn đẹp hơn trong lớp có flash. Hầu hết phần còn lại của tấm hình sẽ được hưởng lợi từ việc trộn lẫn giữa đèn flash và các lớp xung quanh ở một mức độ nào đó. Đặc biệt chú ý tới trần nhà để thử và tìm ra những đốm sáng không tự nhiên ở đó. Ngoài ra, hãy tìm bóng do đèn flash gây ra và loại bỏ chúng. Flow thấp hơn của chúng ta sẽ cho phép chúng ta đưa nó vào từ từ và đạt được vẻ ngoài tự nhiên.
Nếu bạn đi quá xa, chỉ cần nhấn phím “X” để đảo màu brush thành màu đen và tô màu đen lên mask bị nhầm lẫn và nó sẽ trở lại! Khi hoàn tất, chúng ta sẽ có một hình ảnh nhìn tự nhiên hơn nhiều, kết hợp màu sắc tốt hơn của đèn flash với bóng tự nhiên của môi trường xung quanh để tạo nên điều tốt nhất của cả hai thế giới.
Lưu hình ảnh trong Photoshop và hình ảnh chỉnh sửa cuối cùng được lưu trở lại Lightroom. Bây giờ bạn có thể thực hiện các điều chỉnh cuối cùng như cắt cúp phần hình thừa, chỉnh độ tương phản và chỉnh màu lần cuối cùng. Và đừng quên thiết lập phương thẳng đứng bằng việc xoay ảnh của bạn để tất cả các bức tường nhìn được thẳng! Tôi thường sử dụng tùy chọn “Vertical” hoặc “Guided” để tôi so khớp các đường với các thành phần dọc trong hình ảnh. Nếu bạn thiết lập máy ảnh của mình một cách chính xác, đây có thể sẽ chỉ là một điều chỉnh nhỏ trong quá trình chuyển đổi. Nhưng hãy nhớ rằng các bức tường của ngôi nhà không được nghiêng vào trong (hoặc ra ngoài); chúng nên nhìn thẳng đứng. Các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp không cho ra hình ảnh bị méo.
Đây là tấm hình bất động sản “rực rỡ” đã hoàn thành được tạo bằng sự kết hợp của HDR và đèn flash:
Tôi hy vọng bạn tìm thấy được sự hướng dẫn sử dụng HDR và đèn flash này trong chụp ảnh bất động sản hữu ích cho công việc của riêng bạn. Nếu bạn mới bắt đầu chụp ảnh bất động sản và muốn có cái nhìn tổng quan hơn về thể loại nhiếp ảnh, hãy đọc hướng dẫn đầy đủ của tôi về nhiếp ảnh bất động sản .
Đôi nét về tác giả : Dave Koch là một nhiếp ảnh gia thương mại và bất động sản đang làm việc tại Utah . Với hơn một thập kỷ kinh nghiệm trong lãnh vực này, Dave đã được công nhận bởi các đồng nghiệp của mình với giải thưởng Best of State hai lần cho nhiếp ảnh thương mại của mình. Trước khi tự mình bước ra, Dave đã có 15 năm làm phóng viên ảnh chuyên nghiệp trên khắp California, Arizona và Utah. Để giải trí, Dave thích dành thời gian rảnh để khám phá chiều dài và bề rộng của bang Utah , quê hương nơi đã nhận nuôi anh ấy cùng vợ và con gái. Bạn có thể tìm thêm tác phẩm của anh ấy trên trang web , Facebook và Instagram của anh ấy .