
Công ty du lịch doanh nghiệp và chi phí Navan cho biết vào thứ Sáu rằng họ đang nhắm đến một mức định giá lên tới 6,45 tỷ USD trong đợt phát hành công khai lần đầu tại Mỹ, thấp hơn mức họ đạt được trong một vòng gọi vốn năm 2022, khi họ đẩy mạnh kế hoạch niêm yết bất chấp việc chánh phủ Mỹ đóng cửa.
Công ty có trụ sở tại Palo Alto, California, dự định huy động khoảng 960 triệu USD bằng cách chào bán 36,92 triệu cổ phiếu được định giá từ 24 đến 26 USD mỗi cổ phiếu. Cổ phiếu của họ dự kiến sẽ bắt đầu giao dịch trên Nasdaq dưới mã chứng khoán ‘NAVN’. Đợt chào bán diễn ra giữa lúc hoạt động IPO tại Mỹ hồi phục, được thúc đẩy bởi sự giảm bớt biến động thị trường, điều này nâng cao tâm lý của nhà đầu tư sau một thời gian không chắc chắn về chính sách thương mại.
Sự ra mắt mạnh mẽ trên thị trường của Alliance Laundry và Phoenix Education Partners vào thứ Năm đã làm nổi bật sự thèm muốn rủi ro của nhà đầu tư. Tuy nhiên, việc chánh phủ Mỹ đóng cửa đe dọa làm chậm quá trình phục hồi, với Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch tạm dừng các đánh giá IPO và các phê duyệt quy định khác do hoạt động với đội ngũ nhân viên hạn chế.
“Cổ phiếu phát hành ra công chúng lần đầu (IPO) diễn ra trong bối cảnh sự biến động tăng cao trên thị trường chứng khoán nói chung và sự yếu kém lớn ở một số đợt IPO của Mỹ trong năm nay,” ông Josef Schuster, Giám đốc điều hành của công ty nghiên cứu IPO, IPOX cho biết.
“Trong khi tâm lý IPO vẫn tích cực nói chung, chúng tôi dự đoán điều này sẽ ảnh hưởng đến nhu cầu IPO trong tương lai,” Schuster nói thêm. “Vì vậy, chúng tôi cho rằng các nhà phát hành cần linh hoạt để có thể thích nghi với môi trường thị trường đang thay đổi này bằng các điều khoản phát hành hấp dẫn hơn.”
Navan đã được định giá 9,2 tỷ USD vào năm 2022 sau khi huy động 300 triệu USD trong một vòng gọi vốn G. Được thành lập vào năm 2015 dưới tên TripActions bởi Ariel Cohen và Ilan Twig, Navan ban đầu tập trung vào quản lý du lịch doanh nghiệp, nhằm hiện đại hóa các dịch vụ thường được cung cấp bởi các công ty như American Express và SAP Concur.
Trong suốt những năm qua, Navan đã mở rộng sang lãnh vực thanh toán doanh nghiệp và quản lý chi phí, và trải rộng ra toàn cầu, phục vụ các khách hàng toàn cầu bao gồm Zoom Communications và Lyft, theo trang web của mình. Goldman Sachs, Citigroup, Jefferies, Mizuho và Morgan Stanley là một trong những nhà bảo lãnh cho đợt phát hành này.
Theo Reuters