Mỗi thị trường phụ có mức độ phục hồi khác nhau.
Cuộc khảo sát nửa năm một lần của Viện Bất động sản Nhật Bản (JREI) và Dự án Đô thị BAC cho thấy giá chào thuê trung bình cho các căn 1F ở Tokyo đã tăng 3,7% theo cùng kỳ so với nửa năm trươsc (HoH) và 5,3% so với năm trước (YoY). Giá thuê ngoài tầng 1 có mức tăng tương tự, tăng 3,7% theo tháng và 5,8% theo năm.
Nhìn chung, Savills cho biết mỗi thị trường con đều trải qua sự phân cực đáng chú ý, với các vị trí trống vẫn được tăng lên ở một số khu vực không nổi bật, trong khi các khu vực chính dường như đã được lấp đầy.
Sau đây là thông tin khác từ Savills:
Trong khi Nhật Bản đã chuyển sang trạng thái đặc hữu, sự phục hồi phụ thuộc vào lãnh vực và khu vực. Lãnh vực xa xỉ đã phát triển mạnh mẽ, được hỗ trợ bởi mức chi tiêu cao của những người giàu có. Mặt khác, các doanh nghiệp F&B và giải trí, thường chiếm giữ các đơn vị không thuộc tầng 1 (non-F1) và các đơn vị bên ngoài các tuyến phố mua sắm chính, lại bị thiệt hại không tương xứng, dẫn đến nhiều vị trí trống trong các hạng mục và khu vực này.
Tuy nhiên, các đơn vị ở tầng trên đã nhận thấy nhu cầu từ các nhà cung cấp dịch vụ như phòng khám thẩm mỹ và không gian làm việc chung, điều này đã góp phần ổn định thị trường nói chung. Ngoài ra, những “tay chơi” mạnh mẽ đã xoay sở để thích ứng với những xu hướng thay đổi này đã xuất hiện ngay cả trong lãnh vực F&B đang gặp khó khăn, có nghĩa là việc lựa chọn khách thuê dường như đã trở nên quan trọng hơn trước khi khoảng cách giữa người thắng và người thua ngày càng mở rộng.
Ngoài ra, Nhật Bản cuối cùng đã mở cửa biên giới cho du lịch trong nước, điều này đã tạo ra triển vọng lạc quan hơn về sự phục hồi tổng thể hơn nữa trong lãnh vực bán lẻ, đặc biệt là ở các khu vực và cơ sở phụ thuộc vào nội địa. Đồng thời, sự phục hồi này có thể ở mức vừa phải do du khách Trung Quốc phần lớn vẫn không thể đi du lịch, và cũng vì chi tiêu tùy ý toàn cầu có thể bị thu hẹp và trì trệ các chuyến đi nước ngoài do sự bất ổn hiện tại của nền kinh tế thế giới.
Tuy nhiên, bối cảnh bán lẻ đã thay đổi đáng kể cùng với đại dịch và các xu hướng tiêu dùng mới cần được hiểu rõ. Ví dụ, sự gia tăng của thương mại điện tử đã được thúc đẩy nhanh chóng và nhiều không gian bán lẻ hơn có thể được chuyển đổi để hoạt động nhiều hơn như một phòng trưng bày hàng hóa bán lẻ, trong khi việc mua hàng thực tế có thể chuyển sang trực tuyến. Ngoài ra, mức độ làm việc từ xa cao hơn có khả năng tạo ra nhiều nhu cầu hơn đối với mặt bằng bán lẻ ở các khu vực ngoại thành.